top of page

อันตราย! จากยาแก้ปวดท้องประจำเดือน





สาวๆ หลายคนเมื่อมีอาการปวดท้องประจำเดือนก็รีบหาซื้อยามารับประทาน แน่นอนว่ายานั้นคือ ยาแก้ปวดท้องประจำเดือน แต่หารู้ไหมว่าหากทานยาแก้ปวดท้องประจำเดือน เป็นประจำ จะมีผลเสียต่อสุขภาพของเรา่หรือไม่อย่างไร

ยา ยาแก้ปวดท้องประจำเดือน มีฤทธิ์ยับยั้งการสร้างสารพรอสตาแกลนดิน (Prostaglandin) ซึ่งเป็นสารที่เกี่ยวข้องกับอาการปวดท้องประจำเดือน และยังลดอาการบีบตัวของกล้ามเนื้อมดลูก ด้วยยาแก้ปวดท้องประจำเดือน ตัวนี้จัดเป็นยาที่มีผลข้างเคียงมากมาย เช่น อาจจะทำให้เกิดภาวะเกล็ดเลืออดแตก (เลือดจึงออกได้ง่ายและหยุดยาก) ภาวะซีด ระคายเคืองในช่องท้อง ความดันโลหิตสูง ใจสั่น ลมพิษ เกิดภาวะตับและไตทำงานผิดปกติ ดังนั้น ก่อนซื้อยามาทานควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์ หรือ เภสัชกร เท่านั้นเพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้ใช้ยา

แนะนำทางเลือกหนึ่งในการรักษาอาการปวดท้องประจำเดือนอย่างเห็นผลได้ชัด นั่นคือการใช้กระเป๋าน้ำร้อน หรือกระเป๋าน้ำร้อนไฟฟ้า มาประคบอุ่น ความร้อนจะช่วยให้มดลูกคลายตัวและบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือนได้อย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญยังปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้ใช้งาน แต่ต้องระวังคุณภาพของประเป๋าน้ำร้อนไฟฟ้าให้ดี ควรเลือกสินค้าด้วยความระมัดระวัง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งาน

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก honestdocs

========================================= https://sojutt.wixsite.com/rakkoon =========================================

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page